[Mỹ] Review The Boxtrolls- Hộp quái hộp

Hộp quái hộp
Phim Hộp quái hộp
Một số thông tin của phim:


  • Tựa tiếng Anh: The Boxtrolls
  • Tên tiếng Việt: Hội Quái Hộp
  • Thể loại: hoạt hình, thiếu nhi, hài hước
  • Đạo diễn: Graham Annable và Anthony Stacchi
  • Sản xuất: Laika Entertainment
  • Hãng phân phối: Focus Features
  • Hãng phát hành: Universal Pictures
  • Ngày khởi chiếu: 31/8/2014 (tại Liên Hoan Phim Venice)- 26/9/2014 (tại Mỹ)

Nội dung phim: 

Ở thị trấn nọ, người dân cực kì thích phô mai, đây chính là món ăn dùng để phân định cấp bậc trong xã hội, ai là thường dân thì ăn phô mai bình thường, ai là vua chúa thì ăn phô mai thượng hảo hạng.

Vua chúa cuồng phô mai
Vua chúa cũng yêu thích phô mai trong The Boxtrolls

Sống dưới lòng đất của thị trấn là một loài vật nhỏ bé – Quái hộp, rất nhút nhát và bị động, chúng sử dụng 1 cái hộp làm cái vỏ ốc cho mình, khi sợ hãi hay gặp nguy hiểm thì lập tức thu mình vô trong đó. Quái hộp chỉ lên mặt đất vào ban đêm để nhặt nhạnh đồ vứt đi về sử dụng, chúng đặc biệt rất ưa thích các chi tiết máy và giỏi việc lắp ráp như một thợ cơ khí. Thức ăn ưa thích của quái hộp là côn trùng. Nhìn quanh khu vực sống của những chú Quái hộp, nếu chỉ lướt qua, bạn sẽ chỉ thấy một bãi rác không hơn không kém. Thế nhưng, kỳ thực nó lại là một phòng nghiên cứu rất công phu. Từng con ốc vít, từng chiếc đồng hồ, từng cái bánh răng nho nhỏ mà con người bỏ đi, Quái hộp thu về hết. Chúng sử dụng những thứ ấy như một chất liệu giúp đời sống phong phú hơn, hiện đại hơn. Và cũng chính sự siêng năng, cần cù của những chú quái hộp là cái đẹp đối trọng so với vẻ bên ngoài gai góc, xù xì.

Nơi sống của Hộp quái hộp
Nơi sống của Hộp quái hộp

Những nhà sáng chế Hộp quái hộp
Hộp quái hộp là những nhà sáng chế tuyệt vời

Một ngày nọ, lũ Quái hộp nhặt được đứa bé và đem về nuôi dưỡng. Tuy nhiên, lão Archibald biết được việc này và hô hoán lên khắp làng rằng quái hộp bắt cóc đứa bé, rằng Quái hộp là những con quái vật độc ác, chuyên bắt trẻ con về để ăn thịt. Từ đó Archibald được giao việc săn lùng và diệt hết Quái hộp, nếu diệt sạch được lũ quái thì lão muốn sẽ được tôn lên làm bậc vua chúa của thị trấn.


Archibald và đồng bọn
Kẻ ác Archibald và đồng bọn

Trong khi đó, cậu bé Eggs (đứa bé mọi người nghĩ bị Quái hộp ăn thịt) lại được Quái hộp nuôi nấng dưới lòng đất, suốt đời nghĩ mình là Quái hộp cho đến khi cậu ta gặp được một cô bé nọ. 
Eggs đã dần nhận thức được thế giới xung quanh và bắt đầu hành động để xóa tan sự hàm oan cho Quái hộp, trả lại sự trong sạch cho loài vật bé bỏng này.


Eggs và Winnie
Cậu bé Eggs và Winnie

Cậu bé Egg
Eggs và Hộp quái hộp

Nhận xét phim:

Tương tự như Coraline và ParaNormanThe Boxtrolls là bộ phim được thực hiện bằng phương pháp stop-motion. Điểm đặc biệt của phương pháp này là tính chân thực và chiều sâu của vật thể, nhân vật được đẩy mạnh, khiến bộ phim trở nên sống động hơn nhiều. Tuy nhiên, điểm yếu của nó là đôi khi chuyển động trong phim bị thiếu liền mạch, bởi các chuyển động này khi làm phim được ê-kíp xử lý bằng tay, thỉnh thoảng sẽ có sai số.

Dù vậy, hãng phim Laika đã khắc phục điểm yếu này khá tốt. Người xem khó lòng có thể nhận ra đây là một bộ phim stop-motion khi chỉ dựa qua chuyện động. Ê-kíp làm phim của The Boxtrolls đã rất tỉ mỉ trong từng chuyển động nhỏ. Bên cạnh việc di chuyển các nhân vật, họ cũng áp dụng công nghệ mới trong lĩnh vực kỹ thuật số để tạo ra nhiều cảm xúc hơn trên gương mặt của các con rối. Chỉ tính riêng Eggs, cậu bé nhân vật trung tâm của phim, đã có hớn 1.4 triệu kiểu biểu cảm khác nhau.

Sự chắc tay của ê-kíp làm phim còn được thể hiện qua phần tạo hình và thiết kế bối cảnh cho The Boxtrolls. Dù phim có đến hàng trăm nhân vật nhưng các họa sĩ vẫn tạo ra được nhiều cá tính khác nhau giúp chúng không bị trùng lắp và chìm lấp. Đặc biệt là với các chú Quái hộp, có chú lùn, cao, mập, ốm, và chúng đều được đặt những cái tên đời thường rất dễ nhớ như cá, giày, rác,v.v…

The Boxtrolls trước hết là một câu chuyện cảm động về tình bạn, sau đó là một lời nhắc nhở nhẹ nhàng về tình cha con, và cuối cùng là nguyên lý bất diệt của muôn đời: Cái thiện luôn luôn chiến thắng cái ác. Và khi theo dõi phim, chúng ta mới tự hỏi: Con người bảo bọn Quái hộp là quái vật, nhưng liệu ai mới thật sự là “quái vật” trong câu chuyện này?
 Những kẻ bị cho là xấu xa với xã hội lại là những người có tâm hồn trong sáng, chính nghĩa; trong khi những người mang danh chính nghĩa và cầm quyền lại là những kẻ xấu xa, nhu nhược, hèn mọn, tồi tệ.


Hộp quái hộp
Hộp quái hộp
Tạo hình nhân vật trong The Boxtrolls quả thực không được xinh xắn, ngộ nghĩnh, hay tươi sáng như của những hãng phim khác. Trái lại, họ nhiều góc cạnh, hơi xấu xí và có phần u ám (cùng đặc điểm với hai bộ phim trước đây là Coraline và ParaNorman). N
hưng nó cũng là một bộ phim thú vị với hình ảnh vừa ghê rợn mà lại vừa đáng yêu. Các bộ phim này đều cho thấy những thứ trông có vẻ đáng sợ chưa chắc đã thực sự đáng sợ, mà những thứ trông có vẻ bình thường lại chính là những điều đáng sợ nhất.

Hộp quái hộp đáng yêu
Hộp quái hộp đáng yêu
Rất khó để nói rằng The Boxtrolls là bộ phim dành riêng cho trẻ con hay người lớn, bởi nó dung hòa được rất nhiều yếu tố khiến bất cứ ai cũng phải bật cười, cảm động, lo lắng, sợ hãi rồi ồ lên thích thú.
Các bạn có thể xem phim này qua các trang mạng:
 Chúc các bạn xem phim vui vẻ! ^^

Trailer The Boxtrolls



Nguồn:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[Nhân vật trong phim] [Nhật] Phim Howl's moving castle

[Mỹ] Review The book of life- Cuốn sách của sự sống

[Pháp] Review Le Petit Prince- Hoàng tử bé