[Mỹ] Review ParaNorman- Norman và giác quan thứ sáu

ParaNorman poster
Phim ParaNorman
Một số thông tin của phim:

  • Tên tiếng Anh: ParaNorman
  • Tựa tiếng Việt: Norman và giác quan thứ sáu
  • Thể loại: Kinh dị, phiêu lưu, hài hước
  • Đạo diễn: Chris Butler, Sam Fell
  • Kịch bản: Chris Butler
  • Cốt truyện: Arianne Sutner và Stephen Stone
  • Nhà sản xuất: Laika Entertainment
  • Hãng phát hành: Focus Features
  • Ngày công chiếu: 3/8/2012 (ở Mexico)- 17/8/2012 (ở Mỹ)
Nội dung phim:

ParaNorman lấy bổi cảnh tại thị trấn Blithe Hollow, nơi được cho là đã bị yểm bởi một phù thủy cách đây hơn 300 năm. Cậu bé 11 tuổi Norman Babcock sống tại thị trấn này dành phần lớn thời gian của mình để chiêm nghiệm những điểm đặc sắc của loạt phim kinh dị và nghiên cứu về các truyền thuyết ma quỷ. Norman khác biệt so với các bạn đồng trang lứa. Chính vì sự khác biệt ấy mà cậu bị bạn bè xa lánh, ức hiếp, cha mẹ không tin tưởng. Norman cô độc trong thế giới của chính đồng loại mình và người duy nhất có thể lắng nghe tâm sự của cậu là hồn ma của người bà vẫn ngồi đan len trong nhà mà chỉ mình Norman nhìn thấy.

Norman và bà
Norman nói chuyện với hồn ma của người bà
Trên thực tế, Norman được trời phú cho khả năng có thể nhìn thấy và nói chuyện với người quá cố. Những con ma thậm chí còn quan tâm và đối xử tốt với cậu hơn cả những người bạn cùng tuổi ngày ngày vẫn buông những lời phán xét đầy ác ý lên tủ locker của Norman.

Norman bị xa lánh
Norman bị bạn bè xa lánh và chế giễu

Đến một ngày, chính sự khác biệt, cái khiến mọi người gọi Norman là “quái dị”, đã biến cậu bé thành một người hùng. Norman tình cờ liên lạc với người chú kỳ quặc của mình - Prenderghast, và bị làm cho rối trí với thông tin về lời nguyền hàng thế kỷ của phù thủy nọ là có thật và sắp linh nghiệm. Chỉ một mình Norman có thể ngăn chặn được điều đó bằng cách thông báo với những người dân trong thị trấn. Cậu bé mang giác quan thứ 6 này cũng không ngờ rằng năng lực huyền bí của mình lại có thể chạm đến những giới hạn tận cùng của thế giới bên kia...

Paranorman
Norman và ông chú Prenderghast
Norman chiến đấu với ma quỷ
Norman chiến đấu với ma quỷ
Nhận xét phim:

Hình ảnh trong phim được đầu tư công phu, tỉ mỉ và trau chuốt trong từng phân cảnh. Tạo hình nhân vật, cảnh quan, màu sắc trong phim đều được xử lý rất bắt mắt. Đặc biệt, màu sắc trong phim khá ấn tượng. Nếu những bộ phim hoạt hình khác thường bao trùm bằng màu sắc tươi sáng, thì ở ParaNorman, màu phim có sự chuyển đổi rất ấn tượng. Nếu như ban đầu , thị trấn yên bình có màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng thì dần dần theo mạch phim, màu sắc dần u tối, rùng rợn hơn. 

Cảnh trong ParaNorman
Một cảnh trong phim ParaNorman
Các nhân vật trong ParaNorman đều có tạo hình rất ấn tượng và cách xây dựng tính cách nổi bật, cá tính. Tạo hình mỗi một nhân vật đều có những điểm nhận diện rất đáng yêu. Norman thì có mái tóc dựng đứng khôi hài, Neil thì béo nung núc ngộ nghĩnh,... Bên cạnh đó, binh đoàn ma quỷ trong phim cũng khá ấn tượng. Ngoại hình vừa gớm ghiếc, đáng sợ nhưng lại có những nét đáng yêu và khiến người xem phải bật cười. 


Kiểu tóc của Norman
Tạo hình Norman với nhiều kiểu tóc
Phim có cách dẫn dắt khéo léo, hợp lý, lồng ghép các tình tiết logic và lôi cuốn. Khác với những bộ phim hoạt hình khác, thường nhẹ nhàng đậm màu sắc cổ tích. Ở ParaNorman, mọi thứ trở nên mạnh mẽ hơn, góc cạnh hơn và có nhiều những phân đoạn mang tính bùng nổ. 

Bộ phim có sự lồng ghép giữa những yếu tố vô cùng hài hước và những phân đoạn ly kì, rùng rợn. Bên cạnh đó, giá trị lớn nhất mà ParaNorman đem đến, có lẽ là một cốt truyện có chiều sâu, đậm tính nhân văn và nhiều cung bậc cảm xúc. Bộ phim có nhiều tình tiết cảm động về tình cảm gia đình, bạn bè. Trong tình huống khó khăn nhất, những người thân sẽ luôn ủng hộ và sát cánh bên nhau. Phim còn đưa đến một thái độ sống quan tâm và chia sẻ giữa người với người, để lại nhiều bài học đáng suy ngẫm về cách đối nhân xử thế. 


Norman và mọi người
Norman và mọi người sát cánh bên nhau
Norman bị cô lập
Norman bị cô lập giữa mọi người

ParaNorman cũng đem tới một thông điệp về sự khác biệt. Nó có thể khiến một con người trở nên đặc biệt nhưng đôi khi, sự khác biệt mang đến những nỗi sợ hãi, những cuộc chiến vô nghĩa và đẩy mọi thứ đến tận cùng bi kịch. Bạn không giống những người khác không có nghĩa là bạn quái dị, bạn xấu xí hay đáng ghét. Có lúc vẻ ngoài lại là sự đối lập với tâm hồn bên trong.

Xác sống hiền lành
Xác sống đi cùng xe với Norman và chị
Bộ phim có phong cách dựng phim độc đáo, cốt truyện có chiều sâu và một không khí hài hước, vui nhộn. ParaNorman, chắc chắn là một bộ phim tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua.
Các bạn có thể xem phim tại các web sau:
Chúc các bạn xem phim vui vẻ!^^


Trailer ParaNorman




Nguồn:


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[Nhân vật trong phim] [Nhật] Phim Howl's moving castle

[Mỹ] Review The book of life- Cuốn sách của sự sống

[Pháp] Review Le Petit Prince- Hoàng tử bé