[Pháp] Review Un Monstre à Paris- Quái vật ở Paris


Quái vật ở Paris
Phim Quái vật ở Paris

Một số thông tin của phim:

  • Tên phim: Quái vật ở Paris
  • Tên tiếng Pháp: Un monstre à Paris
  • Tên tiếng Anh: A monster in Paris
  • Đạo diễn: Bibo Bergeron
  • Kịch bản: Bibo Bergeron, Stéphane Kazandjian
  • Diễn viên: Mathieu Chedid, Vanessa Paradis, Gad Elmaleh
  • Thể loại: Hài Hước, Phiêu Lưu, Hoạt Hình
  • Ngày phát hành: 12/11/2011
  • Hãng sản xuất: EuropaCorp, Bibo Films, France 3 Cinéma

Nội dung phim:


Như tựa đề Quái vật ở Paris, chuyện phim kể về một con quái vật với hình dạng khủng khiếp đã gieo kinh hoàng cho toàn bộ người dân của thành phố hoa lệ này. 

Emile- một chàng trai phụ trách phòng chiếu phim nhút nhát đã cùng với cậu bạn Raoul của mình- nhà phát minh bộp chộp bỗng chốc bị cuốn vào cuộc truy lùng sinh vật ấy, con Quái vật ở Paris. Và trên chuyến hành trình này, cả hai đã gặp Lucille- một cô gái trẻ với trái tim cao thượng làm ca sĩ tại quán rượu; một nhà khoa học lập dị với trợ lý là một con khỉ; và một tên thanh tra đầy tham vọng. Cuộc hành trình của các nhân vật trong phim chủ yếu xoay quanh mối quan hệ và sự gặp gỡ đối với tên quái vật kỳ lạ đó.

Một số nhân vật trong phim

Tuy nhiên trên chuyến hành trình gay cấn này, đã có những sự thay đổi quan trọng về khái niệm "quái vật". Liệu ẩn sâu vẻ bề ngoài gây hiểu lầm ấy, phải chăng con Quái vật thật sự có giống như những gì người ta vẫn tin? Để rồi, chuyện phim trở thành bài ca tôn vinh cái đẹp, tình yêu và lòng chân thành đối với nghệ thuật.

Francoeur- Quái vật ở Paris biểu diễn nghệ thuật cùng Lucille

Nhận xét phim:

Có thể nói, cách xử lí đề tài và câu chuyện của bộ đôi biên kịch Bibo Bergeron, Stéphane Kazandjian rất tài tình. Cả hai đã lần lượt đơn giản hóa những vấn đề có phần hơi nặng nề trong xã hội như nhân cách của kẻ lãnh đạo, khả năng hòa nhập của những tầng lớp không chính thống, sự vô vọng của những đam mê không tưởng… Tất cả đã khiến bộ phim trở thành món ăn tinh thần nhẹ nhàng cho mọi lứa tuổi với những nỗi buồn đã trở thành hiển nhiên của đời sống nay được đem ra trình bày và gieo thêm hy vọng. 

Đặc biệt, hình tượng quái vật trong phim cũng là một điểm sáng về mặt nội dung, giúp cho câu chuyện có một trung tâm xuyên suốt từ đầu đến cuối, chặt chẽ và giàu ý nghĩa. Từ đó khán giả có thể dễ dàng nhận ra Quái vật ở Paris là một bộ phim hoạt hình thừa hưởng được sự giàu có nội dung từ truyền thống văn chương Pháp.


Francoeur- Quái vật ở Paris

Một hệ thống hình ảnh mượt mà đi kèm với một cốt truyện trau chuốt đã giúp Quái vật ở Paris xứng đáng là một bộ phim hoạt hình dành cho mọi lứa tuổi với đối tượng công chúng khá đa dạng. Bên cạnh đó, âm thanh và lời nhạc trong phim cũng được trau chuốt kỹ lưỡng, giàu chất thơ. Những bài hát được đưa vào phim một cách nhẹ nhàng, phù hợp với từng chuyển biến trong phim. Nếu bạn đang tìm kiếm một truyện phim giải trí nhẹ nhàng, lãng mạn và giàu ý nghĩa thì Quái vật ở Paris hoàn toàn có thể nằm trong danh sách những lựa chọn ưu tiên.

Các bạn có thể xem online phim này ở một số trang web như: phim14.net; phim3s.net, youtube.com... Chúc các bạn xem phim vui vẻ! ^^


Trailer phim Quái vật ở Paris (vietsub bye F-zone Kites.vn)



Nguồn:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[Nhân vật trong phim] [Nhật] Phim Howl's moving castle

[Mỹ] Review The book of life- Cuốn sách của sự sống

[Pháp] Review Le Petit Prince- Hoàng tử bé