[Nhật] [Studio Ghibli] Review Karigurashi no Arrietti- Cô bé vay mượn Arrietty

The secret world of Arrietty
Phim The Borrower Arrietty

Một số thông tin của phim:


  • Tên gốc: 借りぐらしのアリエッティ (Karigurashi no Arrietti)
  • Tên Tiếng Anh: The Borrower Arrietty; The secret world of Arrietty
  • Đạo diễn: Yonebayashi Hiromasa
  • Sản xuất: Suzuki Toshio
  • Kịch bản: Hayao Miyazaki và Keiko Niwa
  • Phát hành: Toho và Disney
  • Ngày công chiếu: 17/7/2010 (ở Nhật )- 17/2/2012 (ở Bắc Mỹ)

Nội dung phim:

The Borrower Arrietty là câu chuyện về một gia đình tí hon sống bên dưới một căn nhà, và họ gọi mình là những người vay mượn. Cuộc sống của họ cứ thế bình yên trôi đi, cho đến khi có một cậu bé đến ở ngôi nhà này để dưỡng bệnh…

Sho chuyển đến sống ở nhà bà cô. Ở đó có những người tí hon, những Người Vay Mượn, sinh sống. Nhân vật là Người Vay Mượn 14 tuổi tên là Arrietty, cô bé đang cố chứng tỏ mình có thể giúp ba thu nhặt đồ ở căn nhà mà Sho mới chuyển đến. Nhưng Arrietty sớm nhận ra rằng Sho đã phá vỡ qui tắc rằng con người không được biết về sự tồn tại của những Người Vay Mượn. Khi mối quan hệ của Sho và Arrietty phát triển, thì sự can thiệp của con người đe dọa đến cuộc sống của những Người Vay Mượn. Arrietty và Sho phải hợp sức để bảo vệ cuộc sống của những Người Vay Mượn.

Cuộc gặp gỡ giữa Sho và Arrietty
Nhận xét phim: 

The Borrower Arrietty xây dựng câu chuyện đơn giản. Tạo hình nhân vật đều rất đẹp mắt, từ nét vẽ gương mặt, trang phục, cho đến cách thể hiện cử chỉ. Những người tí hon hiền lành, đôn hậu và luôn khao khát cuộc sống yên bình, tạo nên sự độc đáo cho phim.

Nhân vật Arrietty
Những bộ phim của Ghibli luôn có phần hình ảnh rất tuyệt vời, và The Borrower Arrietty cũng như vậy. Không cần hiệu ứng 3D hay những kĩ thuật xử lý hình ảnh cầu kì, bộ phim chinh phục người xem bằng những nét vẽ kiểu truyền thống, linh hoạt, mềm mại và vô cùng tinh tế. Màu sắc phim tươi sáng, hình ảnh sắt nét trong từng khuôn hình, đem đến cảm giác bình yên và dễ chịu. Những hình ảnh cắt ra từ bộ phim, dẫu là phong cảnh hay nhân vật, đều nhanh chóng được bổ dung vào bộ sưu tập hình nền của rất nhiều khán giả. Đặc biệt, bộ phim đã sáng tạo ra cuộc sống của những người tí hon rất sống động, và khiến trẻ em ồ lên vì thích thú. Chắc chắn rất nhiều đứa trẻ ao ước bên dưới căn nhà của mình cũng có một thế giới tí hon sau khi xem xong bộ phim.

Căn nhà nhỏ trong phim của Arrietty
Một cảnh trong phim The Borrower Arrietty
Dù dựa trên một câu chuyện của Anh, nhưng bộ phim mang dấu ấn Nhật Bản rất rõ nét trong bối cảnh, lời thoại, xây dựng nhân vật. Từ những tình huống giản đơn đó, bộ phim truyền tải một cách ý nhị những thông điệp về giá trị cuộc sống: con người dù nhỏ bé bao nhiêu thì họ cũng có thể làm được điều lớn lao, từng cành cây ngọn cỏ cũng có linh hồn và cần được trân trọng, nâng niu. 

The Borrower Arrietty là một bộ phim hay, bạn sẽ thật sự xúc động trước tình bạn cao đẹp giữa Sho và Arriety, đặc biệt là cảnh chia tay nghẹn ngào giữa hai người. Bộ phim chắc chắn là một lựa chọn tốt để tìm chút bình yên, thanh thản trong tâm hồn.
Các bạn có thể xem online phim này qua một số trang web như: phimmoi.net; phim3s.net; anime47.com;...
Chúc các bạn xem phim vui vẻ!^^


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[Nhân vật trong phim] [Nhật] Phim Howl's moving castle

[Mỹ] Review The book of life- Cuốn sách của sự sống

[Pháp] Review Le Petit Prince- Hoàng tử bé